Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Các lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạn mà kế toán cần biết


Các lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng mà các kế toán viên cần biết để có thể khắc phục:
1. Khi nhấn chuột vào nút chọn  tệp, thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo " Error on page", và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai
2. Khi nhấn nút ký điện tử không thấy xuất hiện màn hình ký điện tử
3. Khi ký điện tử, mặc dù đã nhập đúng số PIN nhưng vẫn xuất hiện thông báo "Số PIN không đúng"
4. Sau khi thực hiện ký điện tử thành công, nhấn nút "Xác nhận" không thấy chuyển sang bước tiếp theo
5. Sau khi cài đặt thiết bị chứng thư số thành công. Khi thực hiện ký điện tử sau đó thì xuất hiện thông báo "Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt"
6. Khi gửi các tờ khai dạng word hoặc excel bị gặp thông báo lỗi như sau: Package should contain a content type part [M1.13]
7. Sau khi up tờ khai thực hiện ký điện tử hệ thông thông báo: "sai mã pin hoặc không tìm thấy thiết bị"

Cách khắc phục:

1. - Đăng nhập vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn, trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. TÌm và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử cụng trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console. 

- Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại
2. Chưa cài đặt môi trường java cho trình duyệt. Hãy cài đặt môi trường java theo hướng dẫn
3. Khi đổi số PIN của thiết bị người dùng để số PIN nhiều hơn 12 ký tự. Hãy đổi lại số PIN với độ dài từ 8 đến 12 ký tự
4. Khi nhấn nút "Xác nhận" tệp tờ khai sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tệp tờ khai có dung lượng lớn. Hãy đợi cho tệp tờ khai được upload xong
5. Máy tính không được đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị chứng thư số. Hãy đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị (ví dụ như tài khoản Administrator)
6. Vào Start -> Settings -> Control Panel -> Click vào Java -> Chọn General -> Chọn Settings... -> Delete Files... -> Nhấn nút OK.
7. Nếu mã pin đã nhập đúng vui lòng gỡ token pki sau đó cài lại, vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn nhấn F5 sau đó thực hiện ký điện tử lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét